Scholar Hub/Chủ đề/#bạo lực học đường/
Bạo lực học đường là hành vi sử dụng bạo lực hoặc uy hiếp để gây tổn thương, hoặc gây áp lực tinh thần lên người khác trong môi trường học tập. Loại bạo lực này...
Bạo lực học đường là hành vi sử dụng bạo lực hoặc uy hiếp để gây tổn thương, hoặc gây áp lực tinh thần lên người khác trong môi trường học tập. Loại bạo lực này có thể xảy ra giữa các học sinh, giữa học sinh và giáo viên, hoặc giữa học sinh và nhân viên nhà trường. Bạo lực học đường có thể bao gồm các hành vi như đánh đập, đe dọa, lăng mạ, xúc phạm, tẩy chay, đồng loạt bắt nạt, trục lợi tài sản, hay phổ biến tin đồn xấu với mục đích làm tổn hại danh dự, sự tự tin và tinh thần của người bị bạo lực.
Về bản chất, bạo lực học đường là một hình thức tương tác xã hội tiêu cực trong môi trường học tập, trong đó người mạnh hơn sử dụng vũ lực hoặc quyền lực để hành động đối với người yếu hơn. Hành vi bạo lực này thường xảy ra theo một mẫu chung trong thời gian dài và thường gắn liền với quan hệ chế độ ngầm trong nhóm học sinh.
Bạo lực học đường có thể diễn ra trong nhiều hình thức khác nhau, bao gồm:
1. Bạo lực vật lý: bao gồm đánh đập, đá, đấm, đẩy đưa, vật nhau, hoặc gây tổn thương về mặt thể chất đối với người khác.
2. Bạo lực tâm lý: bao gồm lăng mạ, xúc phạm, chê bai, bôi nhọ tên tuổi, xuyên tạc thông tin, gạt người khác ra khỏi nhóm, làm mất lòng tin và tự tin của người bị bạo lực.
3. Bạo lực cảm xúc: bao gồm quấy rối tình dục, phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính, xâm phạm không gian cá nhân hoặc tình dục của người khác.
4. Bạo lực tài sản: bao gồm đánh cắp, phá hủy, làm hỏng tài sản cá nhân của người khác.
Bạo lực học đường có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và sự phát triển của người bị bạo lực. Nó có thể dẫn đến giảm khả năng học tập, tăng cường căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, tình trạng tự tử hoặc thậm chí gây ra vụ án tự sát. Ngoài ra, nạn bạo lực học đường cũng có thể gắn liền với tình trạng bứt phá hàng ngang, tụt dốc học tập, nghỉ học, kém năng suất, và gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường học tập chung.
Để giải quyết vấn đề này, cần có sự hỗ trợ từ các cơ sở giáo dục, gia đình và xã hội. Đặt chính sách và quy định rõ ràng, tạo nên một môi trường học tập an toàn và tôn trọng để ngăn chặn và xử lý bạo lực học đường. Đồng thời, cần tăng cường giáo dục về nhận thức và kỹ năng giao tiếp, xây dựng quan hệ tôn trọng và lòng tin giữa các cá nhân để ngăn ngừa bạo lực học đường.
Tạo ra môi trường học đường giúp ngăn chặn hành vi chống đối xã hội ở thanh thiếu niên Dịch bởi AI Psychology in the Schools - Tập 39 Số 5 - Trang 549-559 - 2002
Tóm tắt насviolence trường học đã trở thành mối quan tâm hàng đầu trong những năm gần đây, khiến nhiều trường học không chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với các vấn đề đa dạng mà học sinh mang đến lớp học. Các điều kiện bên trong trường học có thể dễ dàng được xác định, dự đoán và góp phần vào hành vi vấn đề. Sự thành công của các chương trình phòng ngừa và can thiệp cho bạo lực vị thành niên phụ thuộc vào việc nhận thức và điều chỉnh các khía cạnh của khí hậu trường học, tương tác của giáo viên/nhân viên trường học với học sinh và cấu trúc trường học. Một số khía cạnh trong số này được xác định trong bài viết này và các đề xuất để cải thiện môi trường giáo dục nhằm ngăn ngừa sự phát triển của các hành vi chống xã hội ở thanh thiếu niên được đưa ra. © 2002 Wiley Periodicals, Inc.
#bạo lực học đường #hành vi chống đối xã hội #khí hậu trường học #phòng ngừa bạo lực #can thiệp giáo dục
Bạo lực học đường giữa học sinh: một nghiên cứu tổng quan từ các công bố quốc tếSchool violence is a problem that seriously affects students’ psychology and health as well as the quality of school education and the safety of families and society. This paper analyzes existing literature to investigate the prevalence of school violence in different countries around the world, concerning both physical violence and emotional violence. The research materials were taken from various international publications on school violence. The research results show that school violence was a common phenomenon in all surveyed countries, in which, mental violence was considered to be the most common form of violence among students, especially female students. In addition, female students were also the group which was more susceptible to online violence. Regarding how to respond to school violence, in general, the main factor that can handle this situation is the positive response of students when confronting violence which mainly roots from the connection between students, teachers and schools.
#School violence #physical violence #emotional violence #response #student
Rối nhiễu tâm trí và sự liên hệ đến các hành vi vi phạm nội quy, bạo lực trong trường học của học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng Bài viết này phân tích thực trạng rối nhiễu tâm trí của 809 học sinh (HS) trung học ở tỉnh Lâm Đồng về các mặt: rối nhiễu chung, các loại rối nhiễu thành phần, rối nhiễu theo giới tính, bậc học, hoàn cảnh gia đình; đồng thời chỉ ra rối nhiễu tâm trí là một trong những nguyên nhân của tình trạng HS vi phạm nội quy, bạo lực trong trường học. Trên cơ sở đó, bài viết đặt vấn đề đưa tâm lí học đường vào trường trung học. Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:"Table Normal";
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-parent:"";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:"Times New Roman","serif";}
#thực trạng rối nhiễu tâm trí #bạo lực học đường #học sinh trung học #tỉnh Lâm Đồng
Đánh giá của học sinh tại Cần Thơ về các biện pháp khắc phục bạo lực học đường 800x600 Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu đánh giá của học sinh (HS) về ba nhóm biện pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường (BLHĐ): nhóm biện pháp áp dụng tại nhà trường; nhóm biện pháp áp dụng tại gia đình và nhóm biện pháp áp dụng cho xã hội. Kết quả khảo sát cho thấy các biện pháp đề xuất được HS (tiểu học - TH, trung học cơ sở - THCS, trung học phổ thông - THPT) đánh giá là “đồng ý” . Ngoại trừ hai biện pháp “ Kỉ luật nghiêm khắc” và “ Tư vấn tâm lí” nhóm khách thể HSTH còn “phân vân”. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu này cho thấy đây chính là tín hiệu tích cực khi các biện pháp đề xuất đều được các nhóm khách thể đồng ý và hưởng ứng. Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:"Table Normal";
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-parent:"";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:"Calibri","sans-serif";}
#đánh giá của học sinh #biện pháp khắc phục #bạo lực học đường
GIÁO DỤC PHÒNG NGỪA BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP (Nghiên cứu tại các trường THCS quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng)Giáo dục (GD) phòng ngừa bạo lực học đường (BLHĐ) cho học sinh (HS) Trung học cơ sở (THCS) là một bộ phận quan trọng của quá trình GD toàn diện HS, góp phần tạo lập môi trường an toàn, lành mạnh cho HS học tập và phát triển. GD phòng ngừa BLHĐ cho HS THCS ở Việt Nam còn nhiều bất cập, kết quả GD không cao. Những hạn chế có cả ở nhận thức về công tác GD, cả ở nội dung lẫn hình thức tổ chức, cả kế hoạch lẫn tổ chức chỉ đạo thực hiện, cả phương pháp lẫn điều kiện GD phòng ngừa BLHĐ. Để thực hiện thành công mặt GD quan trọng này cần nhận thức lại mục tiêu GD; thống nhất về nội dung, phương pháp GD; tạo ra sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và thống nhất giữa các lực lượng GD trong Nhà trường, gia đình và xã hội, xây dựng mạng lưới GD HS ở mọi lúc, mọi nơi. Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn GD phòng ngừa BLHĐ cho HS THCS, nghiên cứu này đã đề xuất 06 giải pháp thúc đẩy lĩnh vực GD quan trọng này, góp phần nâng cao chất lượng GD, đáp ứng yêu cầu GD toàn diện nhân cách HS trong bối cảnh hiện nay.
#school violence; education; students; prevention; secondary school.
Sử Dụng Thiết Kế Tam Giác Phương Pháp Đa Giai Đoạn Để Đo Lường Các Thành Phần Can Thiệp Của Người Qua Đường Và Liều Lượng Của Các Chương Trình Phòng Ngừa Bạo Lực Tại Các Khu Giảng Đường Đại Học Dịch bởi AI Journal of Family Violence - Tập 35 - Trang 551-562 - 2019
Theo yêu cầu của Đạo luật Xóa Bạo lực Tình dục Trong Cơ sở Giáo dục năm 2013, các chương trình người qua đường nhằm giảm bạo lực tình dục và bạo lực đối tác thân mật đang được áp dụng tại các cộng đồng đại học trên khắp Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hiện tại còn rất ít thông tin về cách mà các chương trình người qua đường được lựa chọn, triển khai và trải nghiệm bởi cán bộ và sinh viên. Trong dự án Đánh giá Hiệu quả Can thiệp của Người Qua Đường Đa Đại Học (mcBEE), chúng tôi nhằm đánh giá hiệu quả tương đối của các chương trình người qua đường tại nhiều khuôn viên đại học. Trong bài báo này, chúng tôi mô tả các chiến lược phương pháp hỗn hợp của mình như một bước đầu tiên quan trọng để đạt được mục tiêu tổng thể. Chúng tôi đang thực hiện một thiết kế tam giác phương pháp hỗn hợp đa giai đoạn để thu thập dữ liệu định tính và định lượng về chương trình và các thành phần can thiệp của người qua đường tại 24 khuôn viên đại học. Các phương pháp cụ thể bao gồm xem xét trang web của các chương trình trong khuôn viên và nhân viên (Giai đoạn 1), khảo sát các thông tin viên chính trên mạng (Giai đoạn 2), và phỏng vấn các thông tin viên chính (Giai đoạn 3) trong suốt bốn năm nghiên cứu. Đến nay, Giai đoạn 1 của việc thu thập dữ liệu đã hoàn tất và các Giai đoạn 2 và 3 đang tiếp tục. Dữ liệu khảo sát và phỏng vấn từ các thông tin viên chính sẽ làm sáng tỏ quá trình ra quyết định trong campus liên quan đến việc áp dụng các chương trình người qua đường và cung cấp dữ liệu về việc thực hiện chương trình, liều lượng và độ trung thành theo thời gian. Dữ liệu từ các giai đoạn này đang được tích hợp để xác định các thành phần can thiệp của người qua đường cụ thể tại mỗi khuôn viên, điều này sẽ phục vụ cho các phân tích đo lường hiệu quả tương đối của chương trình. Bài báo này phác thảo quy trình và phương pháp cho việc đánh giá quy mô lớn về hiệu quả của các chương trình người qua đường dựa trên đại học sử dụng thiết kế phương pháp hỗn hợp đa giai đoạn với nhiều hình thức tam giác dữ liệu.
#Bạo lực tình dục #Chương trình người qua đường #Đánh giá hiệu quả #Phương pháp hỗn hợp #Đại học
Tạo dựng thụ thể peptide-1 giống glucagon gắn với các dẫn xuất của GFP để quan sát sự tương tác giữa các protein trong tế bào sống Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - Tập 37 - Trang 2749-2755 - 2009
Thụ thể peptide-1 giống glucagon (thụ thể GLP-1) đóng vai trò trung tâm trong các tác động chống tiểu đường quan trọng lên các mô ngoại vi. Nó dường như là một trong những mục tiêu điều trị hứa hẹn nhất cho việc điều trị đái tháo đường loại 2. Một cách bất ngờ, rất ít thông tin được biết đến về các cơ chế tế bào điều chỉnh chức năng thụ thể trong các tế bào sống. Một trong những phương pháp để nghiên cứu động lực học thụ thể là sử dụng các protein huỳnh quang gắn thẻ. Trong nghiên cứu này, thụ thể GLP-1 gắn YFP (YFP-GLP-1) và thụ thể GLP-1 gắn CFP (CFP-GLP-1) được xây dựng để hình dung sự tương tác giữa các protein trong các tế bào sống và được phân bố trong tế bào CHO. Các tế bào biểu hiện thụ thể YFP-GLP-1 và CFP-GLP-1 cho thấy sự gia tăng cAMP đặc trưng do GLP-1 điều biến, tương tự như các tế bào biểu hiện thụ thể GLP-1 kiểu hoang dã. Điều này có nghĩa là cả hai loại thụ thể đều hoạt động và được phân bố ở màng plasma.
#thụ thể peptide-1 giống glucagon #tương tác giữa protein #tế bào sống #động lực học thụ thể #đái tháo đường loại 2
Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh ở các trường tiểu học quận Hà Đông, thành phố Hà Nội In recent years, the problem of school violence has caused negative impacts on educational relationships, directly harming the health, spirit, and learning attitude of students; creating an unhealthy and unsafe educational environment, affecting teaching quality as well as creating anxiety and concern for the entire society. This article analyzes and evaluates the current situation of management of educational activities to prevent school violence for students in primary schools in Ha Dong district, Hanoi. This is an important practical basis to propose effective management measures to prevent and combat school violence in primary schools, contributing to creating the best conditions for students to learn and practice in a safe and healthy education, contributing to achieving the goal of comprehensive education.
#School violence #primary school students #management #Ha Dong district
Hiệu quả của chương trình nâng cao nhận thức về bạo lực học đường cho học sinh trung học cơ sở tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà NẵngSchool violence tends to increase both in quantity and in seriousness. Raising awareness of school violence for students is important to help them recognize the consequences, kinds and way coping with violence situations. This research analyzes the effectiveness of a program to raise awareness about school violence for secondary school students. Program was building on the basis of legal, science and realty, including 3 lessons: (1) General knowledge about school violence; (2) respecting differences; (3) building beautiful friendships. Content of the lessons were designed into activities towards forming the qualities and competences of the 2018 education program. The program was experimented on 46 students, 8th grade at Nguyen Luong Bang, Lien Chieu, Da Nang under normal classroom conditions. After participating, awareness about school violence among experimental group students increased and there was a difference with control group students. Thereby, the article shows the effectiveness of the program to raise awareness of school violence for students. Therefore, the program can also be applied to middle school students.
#Program #awareness #school violence #secondary school students
Các nghiên cứu thực nghiệm về các yếu tố liên quan đến suy dinh dưỡng trẻ em: nhấn mạnh bằng chứng về cú sốc do khí hậu và xung đột Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - Tập 12 Số 6 - Trang 1241-1252 - 2020
Trẻ em có chế độ dinh dưỡng kém trong 1000 ngày đầu đời dễ bị tổn thương hơn với bệnh tật và tử vong trong thời gian ngắn, cũng như có năng suất và khả năng lao động thấp hơn khi trưởng thành. Những vấn đề này thúc đẩy nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố chính và cơ bản ảnh hưởng đến nguy cơ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Dựa trên một tìm kiếm có cấu trúc từ các tài liệu hiện có, chúng tôi đã xác định 90 nghiên cứu sử dụng phân tích thống kê để đánh giá mối quan hệ giữa các yếu tố tiềm năng và các chỉ số chính của suy dinh dưỡng trẻ em: chiều cao thấp, gầy còm và thiếu cân. Đánh giá của chúng tôi xác định rằng gầy còm, một chỉ số của suy dinh dưỡng cấp tính, chưa được nghiên cứu đầy đủ so với các chỉ số khác. Chúng tôi tóm tắt bằng chứng về mối quan hệ giữa suy dinh dưỡng trẻ em và nhiều yếu tố ở các cấp độ cá nhân, hộ gia đình, khu vực/cộng đồng và quốc gia. Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng chỉ một mối quan hệ nhất định là có ý nghĩa thống kê, với các dấu hiệu nhất quán, qua nhiều nghiên cứu. Trong số các yếu tố dự đoán nhất quán về suy dinh dưỡng trẻ em là cú sốc do biến động điều kiện khí hậu (được đo bằng các chỉ số về nhiệt độ, lượng mưa và thảm thực vật) và xung đột bạo lực. Nghiên cứu về mối quan hệ giữa xung đột bạo lực và gầy còm còn hạn chế. Hiểu biết sâu sắc hơn về các biến số liên quan đến suy dinh dưỡng trẻ em sẽ hỗ trợ các tiến bộ trong mô hình dự đoán rủi ro và mức độ nghiêm trọng của khủng hoảng suy dinh dưỡng, đồng thời nâng cao hiệu quả của các phản ứng từ cộng đồng phát triển và nhân đạo.
#suy dinh dưỡng trẻ em #gầy còm #chiều cao thấp #biến động khí hậu #xung đột bạo lực #mô hình dự đoán